Google News Follow Now!



Những lưu ý khi mua máy tính cũ

Thị trường tồn tại nhiều máy tính, laptop cũ không đảm bảo chất lượng. Nếu không may bạn có thể dính vào căn bệnh tiền mất tật mang. Chính vì vậ

Laptop cũ hay laptop đã qua sử dụng được nhiều người quan tâm và chọn mua để phục vụ nhu cầu của mình. Việc chọn mua một chiếc máy tính cũ có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Với nhu cầu sử dụng và không quá cầu kỳ về hình thức bên ngoài bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và mua cho mình một chiếc máy tính cũ. Laptop hay máy tính cũ được bán tại thị trường Việt Nam rất đa dạng về hình thức và nguồn gốc. Giá cả cũng đa dạng từ 1tr đến 20, 30tr tùy thuộc vào hình thức và đời máy. 



Tuy nhiên trên thị trường cũng tồn tại nhiều máy tính, laptop cũ không đảm bảo chất lượng. Nếu không may bạn có thể dính vào căn bệnh tiền mất tật mang. Chính vì vậy khi mua loại hàng máy tính đã qua sử dụng bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau đây. 

Những lưu ý khi mua máy tính, laptop cũ

1. Chọn cơ sở uy tín 

Cơ sở hay cửa hàng uy tín là điều đầu tiên người mua nghĩ tới. Không riêng gì mặt hàng đã qua sử dụng mà ngay cả mặt hàng mới cũng rất quan trọng. Khi chọn mua tại những cơ sở, cửa hàng máy tính uy tín bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn. Hơn hết các cơ sở này thường sẽ kiểm tra sản phẩm kỹ càng trước khi bán ra cho khách hàng.  Một cơ sở mua bán laptop, máy tính cũ có những chính sách bảo hành rõ ràng chế độ hậu mãi tốt. 

2. Có hiểu biết cơ bản về máy tính và laptop

Khi đã chọn được cơ sở , cửa hàng uy tín thì bạn cũng cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản. Ngoài cách sử dụng bạn cũng hãy tìm hiểu cơ bản về máy tính, laptop. Ví dụ như các thành phần chính đó là : Mainboard, cpu, ram, ổ cứng, màn hình... Đây cũng chính là cấu hình được giới thiệu khi bạn mua máy. Bạn có thể tìm hiểu trước nhu cầu của mình để lựa chọn cấu hình hợp lý. 
Nếu bạn không tự tin kiến thức của mình về máy tính hãy nhờ một ai đó thông thạo hơn để mua cùng bạn.

3. Không chọn mua máy tính, laptop có tuổi đời quá cao

Trên thị trường máy tính cũ khá đa dạng có thể là những chiếc máy mới qua tay trong thời gian ngắn, nhưng cũng có những máy đã có tuổi đời hơn 10 năm vẫn được bầy bán. Bạn cần lưu ý rằng những chiếc máy tính có tuổi đời sâu chất lượng sẽ không còn đảm bảo, linh kiện thay thế khan hiếm và việc sửa chữa rất khó khăn. Ngoài ra ngoại hình và khả năng làm việc cũng không đảm bảo. Chính vì vậy bạn hãy chọn những laptop, máy tính có thời gian ra mắt gần đây để đảm bảo cho việc sử dụng của bạn được lâu dài.

4. Kiểm tra hình thức bên ngoài

Hình thức bên ngoài có thể không đánh giá được chất lượng bên trong của máy tính cũ. Tuy nhiên đây lại có thể là yếu tố để bạn quyết định mua hay không. Một chiếc máy tính bắt mắt, hình thức còn đẹp, chắc chắn, không cấn móp sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng về nó. Tuy nhiên bạn cần lưu ý hình thức bên ngoài có thể đánh lừa bạn. Hiện nay những máy tính cũ các chủ cơ sở có thể thay thế vỏ bên ngoài để máy trở nên bóng bẩy và đẹp mắt hơn để bán ra thị trường. 

5. Kiểm tra các chức năng cơ bản 

Bạn hãy kiểm tra những chức năng cơ bản của máy tính cũ như bàn phím, hiển thị màn hình, loa, wifi... đây là những chức năng bạn thường xuyên sử dụng nhất. Nếu thấy có hiện tượng gì cần phải kiểm tra kỹ lại và hỏi người bán hàng ngày. 

6. Kiểm tra sâu hơn và lâu hơn

Khi bạn đã cảm thấy ưng ý với chiếc may tính, laptop cũ mà bạn đang xem hãy kiểm tra lại kỹ càng hơn. Hãy sử dụng nó như cách bạn đang làm việc hoặc nhu cầu sử dụng. Hãy để ý đến tốc độ khởi động ứng dụng, tốc độ load trang web, nhiệt độ khi máy chạy có quá nóng hay không. 

Tổng Kết: Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua laptop, máy tính cũ. Hi vọng với bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được chiếc laptop, máy tính cũ ưng ý để phục vụ nhu cầu sử dụng của mình.


Cảm Ơn Bạn Đã Đọc Bài Viết: Những lưu ý khi mua máy tính cũ, Hãy Để Lại Ý Kiến Của Bạn Bên Dưới:)

Getting Info...

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại
Hoàng Trang Pc !

Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục.
Không chèn liên kết quảng cáo, spam khi đăng nhận xét.
Các bạn có thể thoải mái góp ý cho mình .
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.